Nói đến thị trường công nghiệp game Online nói chung và MOBA nói riêng, chúng ta luôn có nhũng sự so sánh các tựa game với lối chơi giống nhau đến lạ thường. Và bản thân Liên Minh Huyền Thoại lẫn Dota 2, cuộc chiến này càng lúc càng gay gắt và không hề có điểm dừng.
Mới đây, một kỹ thuật viên thuộc phòng thiết kế tướng vừa bật mí cho rằng, đa phần các vị tướng được ra mắt từ trước đến nay đều lấy cảm hứng từ một vị tướng Dota nào đó. Anh cũng nhấn mạnh rằng "Chúng tôi không sao chép hoàn toàn mà chỉ đơn giản là lấy ý tưởng của vài vị tướng từ Dota mà thôi".
Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất là cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đặt nặng lên vai anh rằng tại sao Liên Minh không có những dạng tướng sử dụng "đệ" với các chiêu thức khác nhau. Lấy một ví dụ từ Dota 2 thì vị tướng Meepo là một trong những tướng có khả năng sử dụng đệ khá bá đạo với việc điều khiển một lúc 5 nhân vật trong cùng 1 lúc, mỗi nhân vật lại có một kỹ năng riêng.
Trả lời cho câu hỏi này, kỹ thuật viên của Riot cũng nhấn mạnh rằng đó là do phần lớn ở Source Code trò chơi - hoặc nói nôm na là nền tảng UI của Liên Minh Huyền Thoại - ngay từ khi trò chơi Liên Minh được viết ra đã không cho phép người chơi chọn và điều khiển một lúc nhiều đối tượng và càng không thể cho người chơi điều khiển một đối tượng khác với bộ kỹ năng hoàn toàn khác. Bản thân các tướng được điều khiển đệ như Annie với Tiber hoặc Shaco với cái bóng của mình đều không thể điểu khiển một lúc cả 2 mà yêu cầu bạn cần chuyển đổi qua lại giữa 2 đối tượng khá phiền phức.
Anh chàng kỹ thuật viên cũng thú nhận Riot cũng từng có ý định nâng cấp nền tảng Source Code của trò chơi giúp cho việc ra mắt những vị tướng có khả năng tạo và điểu khiển đệ của mình bên cạnh vị tướng chính. Tuy nhiên những rắc rối liên quan đến việc chỉnh sửa đã khiến Riot phải hoãn lại vô thời hạn kế hoạch này bởi những ảnh hưởng của nó lên vị tướng chính chẳng hạn như mất chiêu, bug lỗi và thậm chí là lối chơi. "Người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã quá quen với việc điều khiển một vị tướng và chúng tôi không chắc họ sẽ đón nhận việc điều khiển cùng lúc nhiều đối tượng như là một trải nghiệm thú vị"
Có lẽ một ngày nào đó, khi mà lối chơi Liên Minh cần một cái gì đó thay đổi để thúc đẩy và phát triển sâu rộng hơn, Riot sẽ chú ý tới kế hoạch đã bị tạm hoãn này chăng? Theo các bạn thì sao...?
bạn thích bài này?
Like XemGame trên Facebook để cập nhật tin tức nhanh hơn
Item Reviewed: LMHT: Kỹ sư thiết kế tướng của Riot thú nhận lấy ý tưởng từ Dota 2 Rating: 5 Reviewed By: XemGame - Trang tin Thể thao Điện tử và tin game thế hệ mới
0 comments:
Post a Comment